หน่วยการเรียนรู้ : คำศัพท์ทางวิชาการ คำศัพท์ทางวิชาชีพและแบบกรอกสมัครงาน
เป้าหมายรายสัปดาห์ : ความรู้ :เข้าใจความแตกต่างของคำศัพท์ทางวิชาการ
คำศัพท์ทางวิชาชีพ และแบบกรอกสมัครงานรวมทั้งสามารถใช้ภาษาเหมาะสมแก่โอกาส กาลเทศะและบุคคล
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
๘
๒๘ ก.ย.
-
๒
ต.ค.
๒๕๕๘ |
โจทย์ :
- คำศัพท์ทางวิชาการ คำศัพท์ทางวิชาชีพ
- แบบกรอกสมัครงาน
Key Questions
- คำศัพท์ทางวิชาการ คำศัพท์ทางวิชาชีพมีความสำคัญอย่างไร ?
- ทำไมต้องมีแบบกรอกสมัครงาน?
เครื่องมือคิด
Brainstorms :
ระดมความคิดและวางแผนการทำงานเกี่ยวกับสิ่งที่ได้ศึกษา
Round Rubin : อภิปรายแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเข้าใจในสิ่งที่ได้ศึกษา
Show and Share : นำเสนอชิ้นงาน
ทำใบงาน ทำแบบทดสอบ
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
- ครู
- นักเรียน
สื่อและแหล่งเรียนรู้
- ห้องสมุด
- ใบงาน
- แบบทดสอบ
- อินเทอร์เน็ต
- ผู้รู้
|
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
- คำศัพท์ทางวิชาการ คำศัพท์ทางวิชาชีพมีความสำคัญอย่างไร ? - ทำไมต้องมีแบบกรอกสมัครงาน? เชื่อม
- นักเรียนแบ่งกลุ่มศึกษาเกี่ยวกับเรื่องคำศัพท์ทางวิชาการ คำศัพท์ทางวิชาชีพ และแบบกรอกสมัครงาน
- นักเรียนร่วมกันวิเคราะห์และแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
- สร้างชิ้นงานที่แสดงถึงความเข้าใจในเรื่องคำศัพท์ทางวิชาการ คำศัพท์ทางวิชาชีพ
และแบบกรอกสมัครงาน
ใช้
- ทำใบงาน
- ทำแบบทดสอบ
เชื่อม
นักเรียนร่วมกันอภิปรายเกี่ยวกับสิ่งที่เรียนรู้ร่วมกันอีกครั้ง
|
ภาระงาน
- การบันทึกข้อมูลและอธิบายเกี่ยวกับเรื่องที่ศึกษาๆได้อย่างเป็นระบบ
- สร้างชิ้นงานที่แสดงถึงความเข้าใจในเรื่องคำศัพท์ทางวิชาการ คำศัพท์ทางวิชาชีพและแบบกรอกสมัครงาน
- ทำใบงาน
- ทำแบบทดสอบ
ชิ้นงาน
- ชิ้นงานที่แสดงถึงความเข้าใจในเรื่องคำศัพท์ทางวิชาการ คำศัพท์ทางวิชาชีพและแบบกรอกสมัครงาน
- ใบงาน
- แบบทดสอบ
|
ความรู้ :เข้าใจความแตกต่างของคำศัพท์ทางวิชาการ
คำศัพท์ทางวิชาชีพ และแบบกรอกสมัครงาน
รวมทั้งสามารถใช้ภาษาเหมาะสมแก่โอกาส กาลเทศะและบุคคล
ทักษะ :
ทักษะชีวิต
การเลือกใช้เครื่องมือในการการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่า และเหมาะสม
ทักษะการคิด
- การวิเคราะห์ความแตกต่างของคำศัพท์ทางวิชาการ และคำศัพท์ทางวิชาชีพได้
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ศึกษากับชีวิตประจำวันของตนเองได้
ทักษะการสื่อสาร
สามารถอธิบายเกี่ยวกับหลักการ
ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนทำชิ้นงานสอดคล้องของเนื้อหาและ กิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นและลงมือทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
คุณลักษณะ :
- เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- คิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน
- ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
|
สัปดาห์นี้พี่ๆยัง คำศัพท์ทางวิชาการ คำศัพท์ทางวิชาชีพมีความสำคัญอย่างไร ? และทำไมต้องมีแบบกรอกสมัครงาน? พี่ๆบางคนก็ถามว่ากรอกไปทำไม และเขาจะดูข้อมูลของเราแค่ไหน ดังนั้นคุณครูกับพี่ๆจึงได้ร่วมกันอภิปรายเกี่ยวกับความสำคัญของการกรอกแบบสมัครงานกันค่ะ จากนั้นแบ่งกลุ่มศึกษาเกี่ยวกับเรื่องคำศัพท์ทางวิชาการ คำศัพท์ทางวิชาชีพ และแบบกรอกสมัครงาน รวมทั้งร้างชิ้นงานที่แสดงถึงความเข้าใจในเรื่องคำศัพท์ทางวิชาการ คำศัพท์ทางวิชาชีพกันค่ะ พี่ๆมีความกระตือรือร้นและตั้งใจทำกิจกรรมดีมากค่ะ
ตอบลบ